Bổ sung những thực phẩm tốt cho bà bầu vượt cạn dưới đây sẽ giúp các mẹ phòng tránh băng huyết, giúp mẹ vượt cạn suôn sẻ. Chắc hẳn nhiều mẹ cũng biết đến tình trạng băng huyết sau sinh có thể làm mẹ tử vong nếu không được chữa trị kịp thời. Hôm bữa bà chị họ sang nhà chơi kể cho em nghe chuyện này mà em điếng cả hồn

68D0A0DA 76C9 4DD1 BEC9 09D8E02BB519

Bổ sung những thực phẩm tốt cho bà bầu vượt cạn dưới đây sẽ giúp các mẹ phòng tránh băng huyết, giúp mẹ vượt cạn suôn sẻ. Chắc hẳn nhiều mẹ cũng biết đến tình trạng băng huyết sau sinh có thể làm mẹ tử vong nếu không được chữa trị kịp thời. Hôm bữa bà chị họ sang nhà chơi kể cho em nghe chuyện này mà em điếng cả hồn.


Theo bà chị em kể lại, băng huyết là biến chứng rất thường gặp ở thai phụ, đây là tình trạng chảy máu âm đạo do tử cung không lại được, thường xảy ra trong vòng 24 giờ đầu sau sinh, sản phụ mất máu quá nhiều nếu không được kịp thời chữa trị có thể dẫn đến tử vong. Mặc dù còn đến tận 4 tháng nữa mới sinh nhưng nghe xong em cũng sợ ghê quá. Lần đầu làm mẹ nên em cũng không có nhiều kinh nghiệm trong mấy chuyện này, em mới nhờ ông chồng chở đến bệnh viện tìm gặp bác sĩ tư vấn cho chắc.
Sau một buổi nói chuyện em đã hiểu rõ về biến chứng này, cũng nhờ bác sĩ hướng dẫn cách phòng tránh mà em nhẹ nhõm hẳn ra. Sẵn cuối tuần rảnh rỗi nên em lên đây gõ vài dòng chia sẻ cho các mẹ nè. Mà trước tiên em khuyên các chị không nên quá lo lắng để ảnh hưởng đến thai kỳ nhé.


Em cũng rất bất ngờ vì tình cờ biết được có những loại thực phẩm vừa quen thuộc lại rẻ tiền lại có tác dụng phòng tránh băng huyết sau sinh đấy các mẹ. Bác sĩ bảo chỉ cần mẹ bầu chăm ăn những món này trong các tháng cuối thai kỳ thì không còn phải lo tình trạng băng huyết nữa nhé. Các mẹ biết đó là những thực phẩm nào chưa ạ?


Đó là nhóm các thực phẩm giàu chất sắt đấy mẹ. Các thực phẩm giàu chất sắt chính là sự lựa chọn hàng đầu để các mẹ bước vào cuộc vượt cạn thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, các thực phẩm giàu sắt có tác dụng phòng chống thiếu máu ở mẹ bầu và trẻ sơ sinh, giúp thai nhi được thông minh, khỏe mạnh từ trong bụng mẹ.


Sắt và axit floic là 2 chất cần bổ sung trong thai kỳ để hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng bào thai có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh của trẻ sơ sinh trong những năm đầu đời.


Nếu bà bầu thiếu sắt trong những tháng đầu của thai kỳ có thể dẫn đến tình sảy thai hoặc thai bị chết lưu, trong những tháng giữa thai kỳ sẽ dẫn đến sinh non, thai nhi bị suy dinh dưỡng. Ở người mẹ, nếu thiếu sắt có thể làm mẹ luôn mệt mỏi, chóng mặt, nếu thiếu sắt trong giai đoạn sinh nở có thể làm tăng nguy cơ bị băng huyết sau sinh. Vì vậy việc bổ sung những thực phẩm giàu sắt trong những tháng cuối thai kỳ vừa giúp mẹ bầu vượt cạn thuận lợi lại giúp phòng tránh biến chứng nguy hiểm này.

1. Thịt bò

Thịt bò chính là lựa chọn hàng đầu trong các thực phẩm giàu chất sắt. Chất sắt từ thịt bò giúp mẹ bầu dễ hấp thu hơn. Mẹ mình nên chọn mua loại thịt nạc vì nó chứa nhiều sắt hơn và giúp phòng tránh băng huyết, giúp mẹ vượt cạn suôn sẻ. Nếu có mua trúng phần gân hoặc mỡ, mẹ nên bỏ hai phần này ra, chỉ lọc lấy phần nạc để chế biến.

2. Gan động vật

Người ta tìm thấy trong các loại gan động vật một hàm lượng sắt cao. Ngoài ra, gan động vật cũng ít chất béo và calo nên đây là thực phẩm tốt cho bà bầu, giúp phòng tránh tình thiếu sắt; phòng tránh băng huyết, giúp mẹ vượt cạn suôn sẻ.
Trong đó, gan bò là thực phẩm giàu sắt hơn so với gan lợn hoặc gan của các loại gia cầm, 1oog gan bò có thể cung cấp đến 6,1mg sắt.

3. Rau có màu xanh đậm

Các loại rau tốt cho quá trình vượt cạn của mẹ bầu là các loại có màu xanh đậm, có thể kể đến như cải xoăn, chân vịt,…vừa cung cấp sắt lại rất giàu vitamin giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt; phòng tránh băng huyết, giúp mẹ vượt cạn suôn sẻ.

4. Trứng

Trứng chính là thực phẩm giàu sắt mà em muốn chia sẻ đến các mẹ. Hàm lượng sắt tìm thấy nhiều hơn trong lòng đỏ trứng. Phần này còn chứa nhiều protein, canxi, photpho và các khoáng chất.

TRUNG

5. Rau muống

Đây là loại rau vô cùng quen thuộc và dễ ăn. Chất sắt có trong rau muống rất tốt cho phụ nữ mang thai cũng như những ai thiếu máu; phòng tránh băng huyết, giúp mẹ vượt cạn suôn sẻ.

6. Đậu phụ

Đậu phụ cũng là một thực phẩm trong danh sách thực phẩm giàu sắt giúp mẹ bầu vượt cạn thuận lợi. Bổ sung một khẩu phần ăn đậu phụ có thể cung cấp đến 3,4 mg, tương đương với 19% hàm lượng sắt cần thiết của cơ thể. Ngoài ra, đậu phụ còn được biết đến là thực phẩm giúp ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú. Mẹ bầu có thể chế biến các món từ đậu phụ để bổ sung protein vì trong đậu phụ cũng rất giàu protein.

7. Chuối

Chuối có hàm lượng vitamin và khoáng chất rất dồi dào, nó là thực phẩm tốt cho bà bầu, giúp hạn chế các tình trạng về tiêu hóa như táo bón, đầy bụng, trĩ, phòng tránh băng huyết, giúp mẹ vượt cạn suôn sẻ….Các mẹ à, không ngờ chuối lại có hàm lượng sắt rất cao, các chuyên gia khuyên mẹ nên bổ sung chuối trong các bữa ăn tráng miệng sẽ giúp phòng tránh tình trạng thiếu máu.

CHUOI GIUP TREN BAO DUOI NGHE1486454099

8. Nho

Bên cạnh chuối thì nho cũng là món tráng miệng khoái khẩu của nhiều mẹ bầu. Người ta tìm thấy trong nho có nhiều thành phần như sắt, photpho, axit amino, viamin và đường glucose,…tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai, có tác dụng phòng tránh thiếu máu; giúp phòng tránh băng huyết, giúp mẹ vượt cạn suôn sẻ. Bên cạnh đó, mẹ bầu ăn nho trong giai đoạn mang thai còn hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của thai nhi và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ.

NHO

9. Bí ngô cũng là một thực phẩm phòng tránh băng huyết, giúp mẹ vượt cạn suôn sẻ

Thực phẩm tốt cho bà bầu vượt cạn không thể không kể đến bí ngô. Đây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khá cao, giàu vitamin C trong bí non nhưng hàm lượng sắt, carotein và canxi nhiều hơn khi được nấu chín; giúp phòng tránh băng huyết, giúp mẹ vượt cạn suôn sẻ. Bổ sung các món ăn từ bí đỏ chín giúp mẹ phòng tránh thiếu máu, hạn chế tình trạng băng huyết sau sinh.
Bên cạnh việc bổ sung trong thực đơn ăn uống hằng ngày những thực phẩm trên đây, mẹ bầu cũng cần tuân thủ lịch khám thai định kỳ, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và tập luyện hợp lý để có một thai kỳ khỏe mạnh. Chúc các mẹ sẽ vượt cạn suôn sẻ nhất nhé!

Bài liên quan:

NGĂN CHĂN SỰ PHÁT TRIỂN CỦA NỘI MẠC TỬ CUNG NHỜ NHỮNG THỰC PHẨM LÀNH MẠNH NÀY

LÀN DA TRẮNG SÁNG NGAY SAU KHI SỬ DỤNG MẶT NẠ BỘT SẮN DÂY TRỨNG GÀ

Mẹ Bầu khỏe đẹp – Em Bé thông minh cùng chuối sấy

Viết một bình luận

Đã thêm item vào giỏ hàng.
0 item - VND0